Lãnh đạo nhiều nước chúc mừng ông T.Erdogan đắc cử

Thứ 3, 30/05/2023 | 09:01:11
410 lượt xem

Sáng nay 29/5 theo giờ Việt Nam, Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-ô Gu-tê-rết và lãnh đạo nhiều quốc gia đã chúc mừng ông Recep Tayyip Erdogan tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc bầu cử vòng hai diễn ra trước đó 1 ngày.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi lời chúc mừng Tổng thống Tayyip Erdogan, đồng thời bày tỏ hy vọng trong tương lai Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa.  

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh chiến thắng của ông Erdogan trong cuộc bầu cử lần này là kết quả đúng đắn cho những cống hiến của ông trên cương vị người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh rằng ông mong đợi tiếp tục phối hợp với Tổng thống Erdogan với tư cách những đồng minh NATO trong các vấn đề song phương và những thách thức toàn cầu chung.  

Lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), NATO, Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Israel và Ukraine cũng đã chúc mừng ông Erdogan tái đắc cử, đồng thời đều bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ để củng cố quan hệ song phương cũng như giải quyết những thách thức an ninh chung trong tương lai. 

Trước đó, Hội đồng bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ông Erdogan đã giành chiến thắng với 52,14% số phiếu ủng hộ tại vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...