Giẫm đạp gây thương vong tại El Salvador

Thứ 3, 23/05/2023 | 00:00:00
695 lượt xem

Cơ quan Cảnh sát Dân sự quốc gia El Salvador hôm 21/5 xác nhận ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ giẫm đạp khi đám đông người hâm mộ bóng đá chen lấn vào sân vận động để xem một trận đấu.

Vụ việc xảy ra khi người hâm mộ chen lấn để vào sân vận động Monumental ở Cuscatlan, cách thủ đô của El Salvador khoảng 40km về phía Đông Bắc, để xem một trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá liên đoàn El Salvador.

Sau thảm họa, Tổng thống El Salvador đã ra chỉ thị cho các cơ quan chức năng nước này mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc, đồng thời nêu rõ tất cả những đối tượng liên quan đều sẽ bị điều tra và phải nhận hình phạt thích đáng.

Liên đoàn Bóng đá Salvador bày tỏ lấy làm tiếc về sự cố giẫm đạp trên, đồng thời đã yêu cầu "đình chỉ tất cả các trận đấu bóng đá ở cấp quốc gia" trong ngày 21/5.

Cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân của thảm họa giẫm đạp thương tâm này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...