Hình ảnh đầu tiên của vành đai thiên thạch ngoài Hệ mặt trời

Thứ 5, 11/05/2023 | 15:08:05
1,057 lượt xem

Kính viễn vọng Không gian James Webb mới đây đã ghi lại được những hình ảnh mới và rõ nét về một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), đây cũng là lần đầu tiên giới khoa học chụp được ảnh một vành đai thiên thạch ngoài Hệ Mặt trời.

Các nhà thiên văn đã sử dụng kính thiên văn không gian James Webb để chụp ảnh những đám bụi ấm bao quanh Fomalhaut, ngôi sao nằm cách Trái đất khoảng 25 năm ánh sáng. Hình ảnh hồng ngoại cũng cho thấy một vành đai tiểu hành tinh xoay quanh ngôi sao này.

Theo NASA, có thể có một hành tinh chưa được phát hiện trong khu vực đang ảnh hưởng tới quỹ đạo của các vật thể trong vành đai tiểu hành tinh này.

Hệ Mặt trời có 2 vành đai tiểu hành tinh, bao gồm vành đai giữa quỹ đạo sao Hỏa và sao Mộc và vành đai Kuiper bên ngoài quỹ đạo sao Hải Vương.

Phát hiện mới nhất này cho phép giới khoa học tìm hiểu sâu hơn về cách thức các hệ hành tinh hình thành trong không gian./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...