Nam Cường dân vận khéo trong giải phóng mặt bằng

Thứ 7, 15/04/2023 | 00:00:00
1,335 lượt xem

Giải phóng mặt bằng là công việc khó, liên quan đến nhiều người và thường nảy sinh những vấn đề phức tạp, khó lường. Do đó, cần kiên trì, khéo léo, nhất là phải phát huy vai trò tiên phong của đảng viên để nhân dân làm theo. Vận dụng cách làm này, huyện Tiền Hải đã nhận được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo xã Nam Cường trao đổi với gia đình bà Hoa về công tác giải phóng mặt bằng

Thực hiện chủ trương của huyện Tiền Hải về cải tạo, nâng cấp tuyến đường DH35 qua địa phận xã Nam Cường, gia đình bà Hoa, thôn Chí Cường tự nguyện phá dỡ 14 mét chiều dài cổng dậu, dịch vào 1 mét chiều ngang, sớm cùng bà con trong thôn bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công. 



Bà Đặng Thị Hoa - thôn Chí Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Đối với dân chúng tôi thì đúng là tiền cũng không có đâu nhưng mà vẫn phải khắc phục để tạo điều kiện cho công trình họ thi công nhanh chóng chúng tôi cũng phấn khởi   "



Tuyến đường DH35 qua khu vực dân sinh đang được thi công đảm bảo đúng tiến độ

Nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân, cấp ủy Đảng, chính quyền nơi đây ra Nghị quyết chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đoạn tuyến đường DH35; phân công cấp ủy phụ trách thôn phối hợp với Ban công tác mặt trận thôn thường xuyên nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân; phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên.  


Ông Nguyễn Văn Chung - Trưởng thôn Đức Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “Đặc biệt trên tuyến đường này có bao nhiêu đồng chí đảng viên thì chúng tôi sẽ tổ chức họp thống nhất tới các đảng viên có liên quan đến công trình tự giác thu dỡ trước để tạo đà cho bà con trong thôn làm theo”


Nhờ làm tốt công tác dân vận khéo, người dân 2 bên tuyến đường DH35 đã tự nguyện tháo dỡ các công trình để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong vòng 60 ngày, công tác giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến cơ bản hoàn thành. Gần 80 hộ gia đình tự nguyện tháo dỡ cổng, dậu, lán tôn, công trình phụ trợ khác, thậm chí còn cưa cả nhà để phục vụ thi công. Trước đó, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình quân sự quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế địa phương như dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, hay công trình cống 8 cửa đã được Nam Cường triển khai thực hiện 1 cách nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật. 


Ông Hoàng Ngọc Sang - Bí thư Đảng ủy xã Nam Cường, huyện Tiền Hải:Cán bộ làm công tác dân vận thì chúng ta phải hiểu được chủ trương chính sách của Đảng rồi truyền tải đến người dân các tầng lớp đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội. Vấn đề nữa là chúng ta phải sâu sát nghe dân nói để nắm được cái khó khăn để tham mưu cho cấp ủy Đảng chính quyền để tập trung tháo gỡ khó khăn”


Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”,  những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã sáng tạo cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức, chung sức xây dựng Nam Cường ngày một phát triển, văn minh, giàu đẹp. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...