Sôi nổi Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu “80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam”

Thứ 4, 12/04/2023 | 00:00:00
1,273 lượt xem

Ngay sau khi được phát động, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Côi nhiệt tình tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng cuộc thi ngay từ ngày đầu phát động, Trường THPT Quỳnh Côi đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường tham gia cuộc thi được thuận lợi. Với bộ câu hỏi phù hợp với lứa tuổi và chương trình học tập trên lớp, vì vậy học sinh nhà trường hào hứng tham gia. Nhiều em trả lời rất nhanh và đúng các câu hỏi. 


Em Nguyễn Khánh Huyền, lớp 12A6, trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: “Ngay sau khi phát động cuộc thi em đã tìm hiểu thể lệ, quy chế và các thông tin liên quan đến cuộc thi. Em đã làm rất nhiều lần và có rất nhiều kết quả đạt được. Em đã tư vấn cho mọi người tham gia cuộc thi.”




Ông Nguyễn Ngọc Tú, Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: “Chúng tôi rất khuyến khích động viên học sinh tham gia bằng nhiều hình thức ví dụ như sử dụng phòng máy học tin của nhà trường, hoặc sử dụng app trên điện thoại của các em để tham gia dự thi vào những giờ giải lao. Chúng tôi cũng giao cho nhóm tin học trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ kĩ thuật và trực thường xuyên ở các phòng máy để học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào”

Nhiều học sinh tích cực tham gia thi nhiều lần trong đợt 1

Việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu “80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” bằng hình thức trắc nghiệm trên internet được đánh giá là rất thuận tiện và phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Mọi người có thể tham gia dự thi mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có các thiết bị kết nối internet như smartphone, máy tính, máy tính bảng. Điều này thu hút đông đảo mọi người tham gia dự thi. Nhiều người đã tham gia thi nhiều lần trong đợt 1.


Ông Lê Văn Thọ - Phó Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Phụ:Chi bộ BHXH huyện cũng quán triệt tới anh em hưởng ứng tích cực nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Hầu hết viên chức, người lao động trong cơ quan hưởng ứng 100% và tích cực làm bài dự thi”



Bà Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ: “Ngay trong các kì sinh hoạt chi bộ từ tháng 4/2023 các tổ chức, cơ sở Đảng cũng đã tuyên truyền sâu rộng và triển khai cho cán bộ đảng viên cũng như học sinh tích cực tham gia hưởng ứng. Và với chức năng tham mưu cho Ban tuyên giáo Huyện ủy thì chúng tôi cũng thường xuyên có hướng dẫn về tìm hiểu tài liệu cũng như đề cương trả lời câu hỏi để đảng viên tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi ”


Đợt 2 của cuộc thi bắt đầu từ 10h00’ ngày 14/4 và kết thúc vào ngày 24/4. Đây là dịp để mỗi người hiểu hơn về văn hóa Việt Nam nói chung và những thành tựu nổi bật trên lĩnh vực văn hóa của tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đồng thời thấy được trách nhiệm trong việc xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời kỳ mới. 

 Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...