Ăn da gà có hại cho sức khỏe?

Thứ ba, 09/05/2017 | 07:47

Nhiều nguồn thông tin cho rằng ăn nhiều da gà có thể làm tăng huyết áp, tăng mức cholesterol, thậm chí tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, ăn da gà rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ da gà khi ăn.

1. Trung bình 28 gram da gà  sẽ chứa 8 gram chất béo không bão hòa, 3 gram chất béo bão hòa.

2. Phần lớn trong da gà chứa chất béo đơn không bão hòa (axit oleic). Chất béo đơn không bão hòa  có thể làm giảm cholesterol. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và đau tim. Bên cạnh đó, lượng chất béo này cũng hỗ trợ điều chỉnh hormone.

3. Lượng calo giữa da gà và thịt gà không có sự chênh lệch quá lớn. Vậy nên bạn không cần phải quá lo lắng về hàm lượng calo cao.

4. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều da gà. Tiêu thụ quá mức có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

5. Ăn nhiều da gà có thể làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng.

6. Nếu bạn ăn da gà, không nên ăn chiên rán bởi đây là cách chế biến rất có hại cho sức khỏe.

Bà Sheena Smith, nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho biết: "Một chút da gà trong bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều.  Hàm lượng axit béo omega-6 thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường, thấp khớp, hen suyễn, thậm chí cả ung thư".

Theo Tintuc.vn