Kết quả 1 tháng thực hiện giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ

Thứ 4, 06.11.2019 | 15:14:26
76 lượt xem

Sáng 6-11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2019.

Trong tháng 10/2019, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công để giải quyết là gần 3.900 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết trong tháng là 2.345 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Trung tâm cũng đã nhận được 92 phiếu đánh giá của các tổ chức, cá nhân đối với công chức trực tiếp làm việc tại đây, kết quả có 100% số phiếu đánh giá là tốt và rất tốt. 

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn gặp một số khó khăn như Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh chưa kết nối với phần mềm chuyên ngành của các Bộ có liên quan và hệ thống Mạng văn phòng liên thông tỉnh Thái Bình, cơ sở vật chất, không gian làm việc hạn chế, một số sở, ban, ngành chưa thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ”, một số sở, ban, ngành còn lúng túng trong việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm. 

Sau khi nghe lãnh đạo một số sở, ngành nêu lên một số vướng mắc và kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, kết quả triển khai giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ trong 1 tháng qua là tương đối tốt, do đó cần tập trung tháo gỡ hết những khó khăn vướng mắc, thực hiện cho bằng được kế hoạch đã phê duyệt:

Video: 110619_OTHANG1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Trung tâm phục vụ hành chính công tích cực phối hợp với các sở, ngành trong việc giải quyết khó khăn vướng mắc. Các sở, ngành cần đẩy nhanh việc phân cấp ủy quyền sử dụng chữ ký số trong việc giải quyết theo phương án 5 tại chỗ. Bên cạnh đó phải cử cán bộ liên quan đến bộ phận kiểm tra nhằm giám sát việc thực hiện, phát hiện và kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc, đồng thời tránh xảy ra tiêu cực. Giao Sở Nội vụ hướng dẫn việc đánh giá phân loại công chức ra làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện hệ thống mạng liên thông kết nối. Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh cùng Trung tâm phục vụ hành chính công khẩn trương lập báo cáo đề xuất việc sửa chữa mở rộng khu vực làm việc trình UBND tỉnh xem xét./.

Cao Biền

  • Từ khóa