Những chính sách có hiệu lực trong tháng 12

Thứ 6, 02/12/2016 | 10:58:33
534 lượt xem

Phạt tới 700 triệu khi làm giả hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ; hướng dẫn thanh toán bảo hiểm y tế đối với cán bộ, chiến sĩ công an... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 12.

 

Phạt nặng hành vi làm giả hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Nghị định 145 của Chính phủ ngày 1/11 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108 ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán, có hiệu lực từ 15/12.

Theo đó, Nghị định bổ sung quy định phạt tiền 400-700 triệu đồng đối với hành vi làm giả tài liệu trong hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Giới hạn tiếng ồn tại nơi làm việc

Thông tư 24 của Bộ Y tế (có hiệu lực từ 1/12) quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn - mức tiếp xúc cho phép tiếng ồn tại nơi làm việc.

Theo đó, giới hạn cho phép mức áp suất âm theo thời gian tiếp xúc trong 1 phút không được vượt quá 112 dBA, trong 1 giờ không được vượt quá 94 dBA, trong 8 giờ không được vượt quá 85 dBA

Giới hạn cho phép mức áp suất âm tại các vị trí lao động: Tại vị trí làm việc, lao động, sản xuất trực tiếp không được vượt quá 85 dBA; các phòng chức năng, hành chính, kế toán, kế hoạch không được vượt quá 65 dBA; Các phòng lao động trí óc, nghiên cứu thiết kế, thống kê, lập chương trình máy tính, phòng thí nghiệm lý thuyết không được vượt quá 55 dBA. 

Hướng dẫn thanh toán BHYT đối với cán bộ, chiến sĩ công an

Theo thông tư 43 của Bộ Công an (có hiệu lực từ 9/12), cán bộ, chiến sĩ khi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đúng quy định tại Điều 26, 27 và 28 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung 2014 và Điều 15 Nghị định 70 của Chính phủ thì được quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thanh toán các chi phí trong phạm vi:

Chi phí khám chữa bệnh phục hồi chức năng, khám thai định kỳ và sinh con; chi phi này không áp dụng giới hạn tỷ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và các dịch vụ kỹ thuật y tế theo quy định của Bộ trưởng Y tế.

Chi phí vận chuyển quy định tại Khoản 5 Điều 11 Nghị định 70.

Chi phí khám chữa bệnh ngoài phạm vi hưởng BHYT bao gồm thuốc, hóa chất, vật tư y tế được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và các dịch vụ kỹ thuật y tế được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo chỉ định của chuyên môn.

4 ngạch công chức quản lý thị trường

Chính phủ ban hành nghị định 148 (có hiệu lực từ 25/12) hướng dẫn chi tiết thi hành một số quy định của pháp lệnh Quản lý thị trường (QLTT).

Theo đó, công chức QLTT là người được tuyển dụng vào làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, bổ nhiệm vào các ngạch công chức QLTT như sau: Kiểm soát viên cao cấp thị trường; Kiểm soát viên chính thị trường; Kiểm soát viên thị trường; Kiểm soát viên trung cấp thị trường.

Công chức QLTT phải đảm bảo các tiêu chuẩn của công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ cụ thể theo ngạch công chức QLTT.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...