Tân Bình phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí lên phường

Thứ 4, 22/03/2023 | 00:00:00
1,264 lượt xem

Là một trong 8 xã được lựa chọn để thành lập phường, vài năm trở lại đây, xã Tân Bình đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng đô thị, địa phương đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành nốt tiêu chí còn lại để sớm đưa Tân Bình trở thành phường trong thời gian không xa.

Xã Tân Bình có diện tích hơn 3,8 km2

Với diện tích hơn 3,8 km2, dân số hơn 7.000 người, Tân Bình là một trong 8 xã được lựa chọn để thành lập phường. Những năm gần đây, Tân Bình có sự đổi thay rõ rệt, dọc các trục đường giao thông không chỉ được mở rộng, mà còn được chỉnh trang, sạch đẹp. Nếp sống văn minh đô thị dần hình thành và đi vào nề nếp, đời sống của người dân được nâng lên.

Địa phương đã có sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ. Điều đó đã tạo chuyển biến lớn trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và niềm mong mỏi của người dân địa phương khi Tân Bình sẽ trở thành phường trong thời gian tới.


Anh Đỗ Đình Trọng - Chủ cơ sở may HTP, thôn Đồng Thanh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình. “Cùng với chính quyền địa phương, chúng tôi cũng muốn đóng góp một phần để xã Tân Bình sẽ lên phường sớm nhất có thể. Vì khi lên phường, mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều, về đầu tư, về cơ sở hạ tầng, công việc sẽ thuận lợi,…”

Trẻ em xã Tân Bình được tiếp cận với môi trường giáo dục ngày càng chuẩn hóa

Có thể nói, hành trình từ xã lên phường là một bước chuyển lớn của Tân Bình, bởi đây không chỉ là bước đệm để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà từ đó người dân sẽ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ văn hóa, giáo dục, y tế,… với điều kiện và chất lượng tốt hơn.



Bà Bùi Thị Dậu, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình: “Bản thân là 1 công dân của xã Tân Bình tôi rất phấn khởi khi chuẩn bị được lên phường. Tôi thấy Tân Bình ngày càng khang trang, sạch sẽ, các cháu có nơi học hành tốt”




Bà Phạm Thị Nga, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình: “Tôi cảm thấy đường làng ngõ xóm, các nhà văn hóa, sân vận động, sân thể thao cho trẻ em hình thành nhờ những câu lạc bộ cùng với Đảng, chính quyền và nhân dân phấn đấu từng bước hoàn thành tiêu chí để được lên phường”


Hiện tại xã Tân Bình đã đạt 17/18 chỉ tiêu để lên phường

Theo quy định của Chính Phủ, phường thuộc thành phố thuộc tỉnh được thành lập khi đạt đủ các chỉ tiêu trong hai nhóm: Tiêu chuẩn trình độ phát triển kinh tế - xã hội và nhóm Tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị. Cho đến thời điểm hiện tại, Tân Bình đã đạt 17/18 chỉ tiêu, trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt tỷ lệ cao như: 100% công trình giáo dục đạt quy mô tối thiểu của các công trình giáo dục; nhiều công trình theo quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng;…


Ông Bùi Trung Hiếu, Chủ tịch UBND xã Tân Bình: “Ban chỉ đạo xây dựng xã lên phường của địa phương đã phối hợp với đơn vị tư vấn chủ động rà soát các tiêu chí và chúng tôi tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt để sớm đưa xã trở thành phường thời gian tới”



Tân Bình đã, đang và sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để sớm đưa Tân Bình mang một diện mạo của một đô thị cấp phường trong thời gian không xa. Điều này còn góp phần quan trọng để thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại I trong thời gian tới.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...