EU hỗ trợ xây dựng Trung tâm quản lý công nghệ ASEAN

Thứ 7, 18/03/2023 | 09:51:29
549 lượt xem

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) vừa phối hợp tổ chức 2 hội thảo về việc phát triển và thiết kế ý tưởng cho Trung tâm quản lý công nghệ ASEAN (gọi tắt là TMH ASEAN).

Hai hội thảo quy tụ các bên liên quan, bao gồm giới học thuật, các công ty khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, khu vực tư nhân và các văn phòng chuyển giao công nghệ từ tất cả các quốc gia thành viên ASEAN. Trong đó, hội thảo đầu tiên tập trung vào việc xác định các ưu tiên và hỗ trợ cho việc thiết kế nền tảng TMH ASEAN. Hội thảo thứ 2 cụ thể hóa các nội dung của hội thảo đầu tiên, tập trung vào việc cấu trúc, triển khai và nguồn tài trợ cho TMH ASEAN. 

Mục tiêu của TMH ASEAN là phát triển một nền tảng trực tuyến toàn diện, kết hợp các nghiên cứu hàn lâm khả thi về mặt thương mại với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tư nhân nhằm tăng tốc nghiên cứu, xúc tác đổi mới, thúc đẩy chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ trong ASEAN. Đây sẽ là mô hình đầu tiên ở cấp độ khu vực Đông Nam Á và sẽ tham khảo được nhiều kinh nghiệm quý báu từ EU cũng như các nước thành viên EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...