Thổ Nhĩ Kỳ để ngỏ thời điểm phê chuẩn tư cách thành viên NATO cho Phần Lan

Thứ 7, 18/03/2023 | 09:26:31
582 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/3 đã thông báo về thời điểm nước này dự kiến sẽ phê chuẩn đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho Phần Lan, đồng thời tiếp tục chỉ trích Thụy Điển - một quốc gia khác cũng đang nỗ lực trở thành thành viên NATO – là chưa có những động thái đủ tích cực.

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan Sauli Ninisto ở thủ đô Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bày tỏ hy vọng Ankara có thể phê chuẩn tư cách thành viên NATO cho Phần Lan trước khi diễn ra các cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 14/5 tới. Tuy nhiên với Thụy Điển, ông Erdogan cho rằng Thụy Điển vẫn chưa thực sự tích cực trong việc giải quyết đề nghị của Ankara về việc dẫn độ 120 đối tượng có tên trong danh sách khủng bố.  

Về phần mình, Tổng thống Phần Lan Niinisto hoan nghênh kế hoạch phê chuẩn của Thổ Nhĩ Kỳ và khẳng định kế hoạch này rất quan trọng đối với Phần Lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...