Nhiều biến chứng do gãy xương ở người cao tuổi

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
336 lượt xem

Gãy cổ xương đùi là nguyên nhân nhập viện thường gặp thứ hai ở người cao tuổi. Tỉ lệ bệnh lý này tăng dần đáng kể theo độ tuổi, 90% các trường hợp gãy cổ xương đùi xảy ra ở bệnh nhân trên 65 tuổi. Chấn thương nhẹ như trượt chân, ngã... cũng có thể gây gãy xương ở người già.

Nhiều biến chứng do gãy xương ở người cao tuổi

Thống kê cho thấy, khoảng 50% số bệnh nhân không phục hồi được chức năng ban đầu như trước khi gãy xương và 25% phải được chăm sóc lâu dài. Gãy cổ xương đùi là bệnh lý có nhiều biến chứng. Bệnh nhân gãy cổ xương đùi có thể thay đổi về nhận thức và thần kinh hoặc suy tim, nhồi máu cơ tim, thậm chí còn gây ra biến chứng về hô hấp như suy hô hấp, hội chứng nguy kịch hô hấp cấp.

 Để tránh nguy cơ này, mỗi người cần quan tâm đến sức khỏe của xương ngay từ khi còn trẻ, có chế độ ăn đủ canxi và vitamin D, luyện tập thể dục thể thao phù hợp, kiêng rượu bia, thuốc lá. Sau 50 tuổi nên đo mật độ xương định kỳ để phát hiện và điều trị sớm bệnh loãng xương.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...