Tổng thống Biden nói về quan hệ Mỹ - Trung sau vụ khinh khí cầu

Thứ 4, 08/02/2023 | 08:54:18
579 lượt xem

Ngày 6/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh sẽ không thay đổi sau vụ việc Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc vào cuối tuần trước.

Trả lời phỏng vấn báo giới khi vừa xuống máy bay, Tổng thống Biden khẳng định vụ việc đã xảy ra là điều cần phải làm trong thời điểm phù hợp và rằng phía Mỹ đã thông báo trước với Trung Quốc về việc này. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Chúng tôi đã làm rõ với phía Trung Quốc về những gì chúng tôi cần phải làm. Họ hiểu lập trường của chúng tôi. Chúng tôi đã làm điều đúng. Đấy không phải là vấn đề về suy yếu hay tăng cường. Đó là thực tế”

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng khẳng định vụ việc sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực cải thiện quan hệ giữa hai bên và rằng cách tiếp cận của Mỹ trong quan hệ với Trung Quốc vẫn ổn định. 

Trước đó, Mỹ đã điều máy bay chiến đấu bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc ở khu vực ngoài khơi Carolina, trên Đại Tây Dương. Ngay sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc. Bắc Kinh cho rằng Washington đã cư xử thái quá và vi phạm các thông lệ quốc tế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...