Cuộc bãi công lớn nhất của ngành y tế Anh

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:38:57
426 lượt xem

Lực lượng nhân viên y tế tại Anh hôm 6/2 đã bắt đầu cuộc bãi công lớn nhất từ trước tới nay khi hàng nghìn y tá và đội ngũ nhân viên cứu thương đổ xuống đường tuần hành do những tranh cãi về vấn đề tăng lương.

Năm ngoái, đội ngũ y tá và nhân viên cứu thương đã từng tiến hành 2 cuộc bãi công riêng rẽ, tuy nhiên cuộc bãi công ngày 6/2 với sự tham gia của cả 2 lực lượng này đã trở thành cuộc đình công lớn nhất trong 75 lịch sử hình thành và hoạt động của Cơ quan y tế quốc gia Anh. 

Theo kế hoạch, lực lượng y tế cũng sẽ bãi công trong ngày 7/2, lực lượng vật lý trị liệu bãi công ngày 9/2, trong khi đội ngũ cấp cứu sẽ tuần hành vào ngày 10/2. Ở xứ Wales, các y tá và một số nhân viên cứu thương đã tạm hoãn kế hoạch đình công dự kiến diễn ra vào ngày 13/2 khi họ xem xét các đề nghị tăng lương từ chính quyền xứ Wales.

Hiện Cơ quan y tế quốc gia Anh đang chịu nhiều sức ép lớn khi có hàng triệu bệnh nhân đang chờ được phẫu thuật và hàng nghìn người mỗi tháng đã không thể tiếp cận dịch vụ cấp cứu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...