Peru mở rộng khu vực ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:36:15
421 lượt xem

Chính phủ Peru hôm 5/2 đã phải mở rộng và gia hạn tình trạng khẩn cấp ở một số khu vực, nhằm ứng phó tình trạng biểu tình diễn ra thời gian gần đây, khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng.

Cụ thể, Chính phủ Peru sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 khu vực miền Nam nước này trong vòng 60 ngày kể từ 5/2. Tại những khu vực này, quân đội sẽ hỗ trợ cảnh sát trong việc duy trì trật tự, an ninh công cộng cũng như kiểm soát đi lại và tụ tập. 

Hôm 13/1, Chính phủ Peru đã gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày đối với thủ đô Lima và 3 khu vực khác. Peru đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị-xã hội nghiêm trọng kể từ ngày 7/12/2022, khi cựu Tổng thống Pedro Castillo bị Quốc hội phế truất và bị bắt giữ. Những người ủng hộ ông Castillo yêu cầu Tổng thống đương nhiệm Dina Boluarte từ chức và tổ chức các cuộc bầu cử mới. Trong gần 8 tuần biểu tình, đã có ít nhất 58 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương và hơn 320 người bị bắt giữ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...