Số vụ ngược đãi trẻ em gia tăng tại Nhật Bản

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:36:21
601 lượt xem

Có tổng cộng 120 vụ bạo hành và ngược đãi trẻ em tại các nhà trẻ và trường mẫu giáo được báo cáo lên 37 chính quyền địa phương của Nhật Bản trong vòng 10 năm qua. Kết quả cuộc khảo sát do hãng tin Kyodo thực hiện và công bố ngày 5/2 cho thấy số vụ bạo hành trẻ em đang có xu hướng tăng và cần có quy định hành chính để ngăn chặn tình trạng này.

Theo kết quả khảo sát, trong 10 năm qua, 64 chính quyền địa phương đã tiến hành tổng cộng 301 đợt kiểm tra đặc biệt, bao gồm việc tới kiểm tra và nghe điều trần của nhân viên các cơ sở giáo dục trong các trường hợp có nguy cơ đặc biệt đối với tính mạng, sức khỏe và tinh thần của trẻ. Số các cuộc kiểm tra tăng từ 8 cuộc trong tài khóa 2013 lên 52 cuộc trong tài khóa 2021, số quy định hành chính cũng tăng từ 2 lên 27 vụ trong cùng thời gian này. Trong số 120 vụ thực hiện xử phạt hành chính các cơ sở chăm sóc trẻ, 63 vụ không được công bố với những lý do như mức độ ngược đãi là không đáng kể hoặc hành vi đã có cải thiện sau khi bị nhắc nhở hành chính. Có 1 cơ sở chăm sóc trẻ bị đình chỉ hoạt động, 1 cơ sở bị rút giấy phép hành nghề.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 95 chính quyền địa phương, trong đó bao gồm cấp tỉnh và các thành phố trực thuộc tỉnh, trên khắp Nhật Bản từ tháng 12/2022 đến tháng 1/2023, sau khi diễn ra một loạt vụ ngược đãi trẻ em tại nước này. Gần 70% các vụ ngược đãi được phát hiện nhờ được cung cấp thông tin, bao gồm cả những lời đồn đại./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...