Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu

Thứ 2, 06/02/2023 | 00:00:00
419 lượt xem

Tổng thống Hàn Quốc Y-un Xấc Yên hôm 5/2 đã chỉ thị lãnh đạo các bộ ngành chính phủ huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm và hỗ trợ những nạn nhân còn mất tích trong vụ lật tàu ở ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này đêm 4/2. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm những ngư dân mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm 9 người mất tích sau vụ lật tàu. Đến sáng 6/2, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 1 người tử vong bên trong cabin tàu. Hiện lực lượng chức năng đang đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm 8 người còn lại.

Tàu cá nặng 24 tấn đã bị lật ở vùng biển cách đảo Daebichi không có dân cư 16,6 km về phía Tây, cách quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla khoảng 20 km về phía Tây Nam. Khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 12 người. Một tàu hàng gần đó đã cứu được 3 thủy thủ.

Theo các thành viên được cứu, nước biển đa tràn vào phòng máy không rõ lý do khiến tàu nghiêng một bên trước khi lật. Tuy nhiên, nỗ lực ban đầu nhằm tìm kiếm dưới nước bên trong tàu đã không thành công do lối vào cabin và phòng máy bị chặn./.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...