Indonesia công bố chiến lược phục hồi du lịch hậu đại dịch

Thứ 6, 03/02/2023 | 15:56:45
252 lượt xem

Hôm 2/2, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 được tổ chức tại Đặc khu hành chính Yogyakarta, đại diện nước chủ nhà Indonesia đã công bố 2 chiến lược nhằm phục hồi ngành du lịch giai đoạn hậu đại dịch COVID-19.

Phát biểu họp báo, ông Raden Wisnu Sindhutrisno, Vụ trưởng Thị trường châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết chiến lược thứ nhất là miễn thị thực cho du khách từ 9 nước ASEAN, đồng thời triển khai 2 loại thị thực nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế. Trong đó, loại đầu tiên là thị thực khi đến (VoA), được cấp cho du khách nước ngoài khi nhập cảnh vào Indonesia. Loại thứ hai là thị thực “Ngôi nhà thứ hai” dành cho khách du lịch nước ngoài hoặc những người từng là công dân Indonesia muốn sinh sống và đóng góp cho nền kinh tế nước này. 

Chiến lược thứ hai nhằm phục hồi ngành du lịch và thu hút nhiều du khách hơn được thực hiện thông qua Chương trình Tiếp thị Du lịch, cụ thể bao gồm việc tham dự các cuộc triển lãm, Famtrip, các chương trình khuyến mãi và bán hàng. 

Bên cạnh đó, Indonesia cũng sẽ tiếp tục triển khai một số chiến dịch khác như “Indonesia Care” tập trung vào việc đảm bảo các giao thức y tế trong lĩnh vực du lịch, phát triển các điểm đến siêu ưu tiên để thu hút du khách.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...