Lý do chậm sửa chữa đường ống Dòng chảy phương Bắc

Thứ 6, 03/02/2023 | 15:57:08
417 lượt xem

Tập đoàn năng lượng Equinor của Na Uy mới đây cho biết các biện pháp trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu (EU) đã cản trở việc cung cấp dịch vụ và thiết bị để kiểm tra hư hại hệ thống đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc. Đây là lần đầu tiên nguyên nhân việc chậm trễ trong kiểm tra và sửa chữa đường ống dẫn khí đốt này được công bố.

Theo Reuters, Equinor cho biết Bộ Ngoại giao Na Uy thông báo quá trình sửa chữa các đường ống này vi phạm các quy định trong lệnh trừng phạt của Na Uy, hay rộng hơn là các biện pháp trừng phạt do EU áp đặt với Nga. 

Trong một phản ứng, Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết, do nghĩa vụ bảo mật nghiêm ngặt theo luật định, cơ quan này không thể đưa ra bình luận về các trường hợp liên quan đến xuất khẩu hàng hóa chiến lược, dịch vụ và công nghệ. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu chưa phản hồi về vấn đề này.

Na Uy - quốc gia xuất khẩu khí đốt sang châu Âu thông qua các đường ống ngoài khơi, có Nhóm sửa chữa đường ống và can thiệp dưới biển được thành lập để khắc phục những hư hại và có thể huy động hỗ trợ khẩn cấp từ các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ chuyên dụng. Theo giới quan sát, việc thiếu sự hỗ trợ từ Na Uy có thể khiến quá trình sửa chữa đường ống này trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...