EC công bố kế hoạch về công nghiệp xanh

Thứ 5, 02/02/2023 | 14:26:03
662 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) hôm qua ½ đã trình bày kế hoạch hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh của ngành công nghiệp châu Âu nhằm cạnh tranh với Mỹ trong lĩnh vực công nghệ xanh, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen đã công bố một phần kế hoạch, đề cập việc tái phân bổ các quỹ hiện có của EU, tăng tốc cấp phép các dự án xanh và các cơ chế nhằm tăng cường kỹ năng, đẩy nhanh ký kết các thỏa thuận thương mại để nhanh chóng đảm bảo các nguồn cung cần thiết về nguyên liệu thô quan trọng. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của EU để đối phó với các chương trình trợ cấp nhà nước mà Trung Quốc và Mỹ áp dụng với các doanh nghiệp trong nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Von der Leyen nêu rõ các nền kinh tế lớn trên thế giới đều đang tăng cường đầu tư có nền công nghiệp trung hòa khí thải, cho rằng đây là cách làm đúng và điều mà EU mong muốn là có một sân chơi công bằng trên phạm vi toàn cầu. Bà nêu rõ tất cả đều hiểu rằng trong vài năm tới, nền kinh tế trung hòa khí thải là nền kinh tế tương lai và châu Âu mong muốn trở thành một phần quan trọng trong ngành công nghiệp này.

Dự kiến, kế hoạch trên sẽ được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra trong 2 ngày 9-10/2 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...