Trung Quốc yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Thứ 4, 01/02/2023 | 14:23:41
523 lượt xem

Kể từ hôm nay 1/2, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu bắt buộc xét nghiệm COVID-19 tại các sân bay ở Trung Quốc đối với những người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc. Đây là thông báo được Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc gửi tới các hãng hàng không Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo thông báo, từ ngày 1/2, hành khách trên các chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc đến Trung Quốc sẽ phải xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, người nhập cảnh sẽ phải thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.

Thông báo này được hiểu là một biện pháp tương ứng đáp lại việc Hàn Quốc yêu cầu xét nghiệm PCR bắt buộc đối với những người nhập cảnh đến từ Trung Quốc kể từ ngày 2/1 năm nay.

Trước đó, do sự lây lan dịch COVID-19 tại Trung Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã tiếp tục kéo dài biện pháp tạm ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Trung Quốc đến cuối tháng 2, ngoại trừ các vấn đề ngoại giao và chính thức, hoạt động kinh doanh thiết yếu và lý do nhân đạo. Đáp lại, Chính phủ Trung Quốc đã đình chỉ cấp thị thực ngắn hạn cho người Hàn Quốc.

 Trong một động thái mới, phía Seoul cho biết sẽ xem xét dỡ bỏ các biện pháp hạn chế về cấp thị thực ngắn hạn đối với công dân Trung Quốc trước cuối tháng 2 nếu số ca mắc mới COVID-19 ở nước này giảm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...