Lại đình công quy mô lớn ở Pháp

Thứ 4, 01/02/2023 | 14:24:29
637 lượt xem

Hôm 31/1, đông đảo người lao động tại Pháp đã một lần nữa tiến hành đình công trên quy mô toàn quốc nhằm phản đối kế hoạch cải cách hệ thống hưu trí của Tổng thống Emmanuel Macron, qua đó tiếp tục gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội tại nước này. Đây là lần đình công quy mô toàn quốc thứ 2 tại Pháp trong 2 tuần qua.

Tại Paris, hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành cầm theo biểu ngữ cũng như hô vang khẩu hiệu phản đối kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu lên 64, đồng thời kêu gọi chính phủ Pháp xem xét lại kế hoạch này. Cảnh sát thậm chí đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. 

Hoạt động tuần hành và biểu tình tương tự cũng diễn ra tại nhiều nhiều thành phố trên khắp nước Pháp, với người tham gia chủ yếu là lực lượng lao động trong các lĩnh vực vận tải xăng dầu, phương tiện công cộng và trường học. Cuộc đình công đã khiến hệ thống đường sắt tại Pháp bị gián đoạn nghiêm trọng, trong khi hoạt động vận chuyển xăng dầu cũng bị đình trệ.

Các tổ chức nghiệp đoàn ước tính số người tham gia đình công lần này thậm chí có thể vượt qua quy mô cuộc đình công tương tự hôm 19/1 với hơn 1 triệu người. Thời gian gần đây, các kết quả thăm dò đều cho thấy đa phần cử tri Pháp phản đối kế hoạch cải cách hệ thống hưu trí đang được Quốc hội nước này thảo luận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...