Hàn Quốc và Nhật Bản tham vấn về lao động thời chiến

Thứ 3, 31/01/2023 | 09:29:58
418 lượt xem

Hôm 30/1, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tổ chức các cuộc tham vấn ngoại giao cấp chuyên viên về cách thức bồi thường các nạn nhân bị cưỡng bức lao động thời chiến theo phán quyết năm 2018 của Tòa án Tối cao Hàn Quốc.

Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Seo Min-jung đã tiến hành thảo luận với người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Sau cuộc họp, Vụ trưởng Seo Min-jung nêu rõ hai bên đã nhất trí duy trì các cuộc trao đổi song phương chặt chẽ ở nhiều cấp, bao gồm cả sự tham gia của các quan chức cấp cao. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã ra thông báo nêu rõ hai bên nhất trí duy trì liên lạc giữa các quan chức ngoại giao hai nước để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Đây là cuộc thảo luận trực tiếp lần thứ 2 sau khi Hàn Quốc chính thức triển khai ý tưởng về sử dụng quỹ công tại nước này để thay mặt cho các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nguyên đơn vụ kiện lao động thời chiến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...