Năm 2023 vốn ngân hàng cung ứng khoảng 1,5 triệu tỷ đồng

Thứ 3, 31/01/2023 | 09:15:03
823 lượt xem

Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới 2023, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông điệp rõ ràng về hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm nay. Theo đó, các ngân hàng thương mại cũng đã được phân bổ hạn mức. Từ đây, định hướng hoạt động kinh doanh sẽ được hoạch định rõ ràng, kể cả lãi suất hay lĩnh vực cho vay.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Chúng tôi xác định chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm 2023 sẽ vào khoảng 14-15%, nhưng cũng tính đến khả năng, trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước và kiểm soát được lạm phát thì hạn mức tín dụng có thể được điều chỉnh tăng cao hơn 15%.

Tăng trưởng tín dụng 14 đến 15%. Như vậy, sẽ có khoảng 1,3 - 1,5 triệu tỷ đồng sẽ được hệ thống ngân hàng cấp cho nền kinh tế trong năm nay, nhằm hỗ trợ cho tăng trưởng.

Để hiện thực hóa chủ trương cắt giảm chi phí để giảm bớt lãi suất, nhiều ngân hàng lớn đã thực thi cam kết và vào cuộc cắt giảm lãi suất ngay từ những ngày đầu năm.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank: Từ 1/1/2023 - 30/4/2023, Vietcombank dự kiến sẽ giảm lãi suất cho tất cả các khách hàng đang có dư nợ hiện hữu trên hệ thống 1%.

Cùng với hạn mức tăng trưởng tín dụng và lãi suất, các ngân hàng cũng có định hướng rõ ràng về đích đến của dòng tiền, nhằm giải ngân đúng đối tượng.

Ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng HDBank: Chúng tôi sẽ gia tăng chương trình cho vay khu vực SME. Sẽ ko phải mình chúng tôi, chúng tôi sẽ liên kết với các hội đoàn để có những nguồn vốn ưu tiên đặc biệt hơn cho SME hoặc SME có phụ nữ làm chủ, hướng tới môi trường và xã hội.

Theo Ngân hàng Nhà nước, nguồn vốn tín dụng trong năm nay cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn và tập trung hơn. Nhằm tránh việc tiền đổ vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như chứng khoán, bất động sản. Còn những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu… sẽ được ưu tiên cả nguồn vốn cũng như lãi suất./.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...