Phát hiện khu mộ 4.300 năm tuổi ở Ai Cập

Thứ 6, 27/01/2023 | 00:00:00
1,093 lượt xem

Mới đây, các nhà khảo cổ học chuyên về Ai Cập đã phát hiện một khu mộ khoảng 4.300 năm tuổi được cho là của một vị Pha-ra-ông tại nghĩa địa Sác-ca-ra – cách thủ đô Cai-rô 20km về phía Nam.

Theo trưởng nhóm khai quật, những ngôi mộ này thuộc Vương triều thứ 5 (khoảng năm 2498 – 2345 trước Công nguyên) và thứ 6 (2345 – 2181 trước Công nguyên). Một trong những ngôi mộ được tìm thấy ở cuối một đường hầm dài 15m có chứa xác ướp của một người đàn ông được bao phủ bởi những mảnh vàng, nằm trong một chiếc quách bằng đá vôi đã được niêm phong kể từ lần chôn cất ban đầu cách đây khoảng 4 thiên niên kỷ.

Trong số những ngôi mộ khác được tìm thấy tại địa điểm này có mộ của một pháp quan – người giám sát các quý tộc và thầy tu dưới triều đại của Unas – vị Pha-ra-ông cuối cùng của triều đại thứ 5 (khoảng năm 2375 – 2345 trước Công nguyên). Ngôi mộ này được trang trí với các họa tiết miêu tả cuộc sống hàng ngày. Một ngôi mộ khác thuộc về Meri – cận thần của nhà vua.

Bên trong khu hầm mộ các nhà khảo cổ còn tìm thấy nhiều bức tượng quan trọng khác, trong đó có bức tượng của một người đàn ông cùng vợ con.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...