Bác yêu cầu giới hạn tốc độ đường cao tốc ở Đức

Thứ 4, 18/01/2023 | 10:00:52
658 lượt xem

Tòa án Hiến pháp liên bang Đức hôm qua đã ra phán quyết bác bỏ yêu cầu về việc giới hạn tốc độ trên hệ thống đường cao tốc của nước này, nhấn mạnh đây là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nguyên đơn vụ kiện là 2 công dân Đức "phản đối các biện pháp bảo vệ khí hậu không đầy đủ ở nước này". Theo nguyên đơn, lượng khí thải CO2 có thể giảm đáng kể ngay lập tức nhờ giới hạn tốc độ trên đường cao tốc, và nếu không có biện pháp này, đến năm 2030 "tình trạng mất tự do trầm trọng hơn nhiều" sẽ xảy ra. 

Tòa án Hiến pháp Đức đã bác bỏ yêu cầu này, nêu rõ vấn đề bảo vệ khí hậu tiếp tục phải được cân nhắc kỹ lưỡng trong tất cả các quyết định của chính quyền liên bang và các bang. Điều này không chỉ áp dụng cho quyết định hành chính mà còn cả với cơ quan lập pháp.

Giới hạn tốc độ trên đường cao tốc là chủ đề gây tranh cãi tại Đức trong nhiều năm qua. Hiện Đức là quốc gia duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ tối đa trên đường cao tốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...