Dịch COVID-19 tại Trung Quốc hạ nhiệt

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:36:00
354 lượt xem

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc, nhà chức trách nước này hôm qua 14/1 cho biết số người nhập viện do mắc bệnh đã liên tục giảm sau khi dịch đạt đỉnh hồi đầu tháng.

Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục quản lý Y tế thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết số người nhập viện do COVID-19 tại Trung Quốc đã đạt đỉnh hôm 5/1 với hơn 1,6 triệu người, song đã giảm xuống chỉ còn 1,27 triệu người 1 tuần sau đó. Tỉ lệ bệnh nhân phải điều trị trong bệnh viện cũng có chiều hướng giảm, khi tỷ lệ chỉ còn 21,7% trong ngày 12/1 so với 27,5% hôm 3/1.

Trong thời gian từ ngày 8/12/2022 đến ngày 12/1, Trung Quốc cũng ghi nhận gần 60 nghìn ca tử vong do COVID-19, phần lớn là những trường hợp có bệnh lý nền diễn biến nặng với độ tuổi trung bình hơn 80 tuổi.

Dù diễn biến dịch có dấu hiệu thuyên giảm song nhà chức trách vẫn đang nỗ lực tăng cường nguồn cung máy thở oxy tới những địa phương nhiều khó khăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...