Bác tin đồn một nữ sinh bị xâm hại tại trường quân sự

Thứ 6, 13/01/2023 | 09:49:31
697 lượt xem

Liên quan đến tin đồn một nữ sinh bị xâm hại trong kỳ học quân sự, chiều 12/1, đại diện trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và trường Quân sự Quân khu 7 đã có buổi họp báo công bố những thông tin chính thức về vụ việc. Qua đó đã bác tin đồn và đề nghị công an điều tra, xử lý những đối tượng cắt ghép hình ảnh, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín của trường và tâm lý của sinh viên. tại Trường Quân sự Quân khu 7, TP.HCM là tin đồn thất thiệt, sai sự thật.

Đây là thông tin chính thức được đưa ra tại buổi họp báo do các trường liện quan đưa ra trong chiều 12/1.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM,  đây là thông tin thất thiệt, không chính xác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường và tâm lý các sinh viên đang theo học ở đây. Hiện nhà trường đã thực hiện công tác ổn định tâm lý của sinh viên cũng như cán bộ, công nhân viên trong trường. Đồng thời cử chuyên viên tâm lý về nhà sinh viên nữ trong vụ việc để hỗ trợ, động viên tinh thần.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

 Chúng tôi đã liên hệ liền với trường quân sự QK7, ngay vào tối đêm hôm đó để nắm tình hình. Đến ngày hôm qua thì mọi việc ở trường đã được giải quyết ổn thỏa, tuy nhiên tình hình trên mạng nó xảy ra theo chiều hướng khá là bất ngờ, và chúng tôi vô tình trở thành nạn nhân.


Tại buổi họp báo, Trường quân sự Quân khu 7 thông tin vụ việc trên diễn ra tối 10/1 tại 1 phòng có 18 - 20 bạn nữ. Trong phòng có 1 bạn mất hơn 1 triệu đồng và các bạn đổ lỗi cho nữ sinh tên H. Do bị nghi ngờ, H. bị kích động tâm lý, xô cửa ra ngoài, la hét, khóc lóc. Trong lúc nghe thấy tiếng la hét của H. thì có 1 sinh viên ở tòa nhà đối diện thấy tụ tập đông người nên quay lại clip. 

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn- Chủ nhiệm Chính trị Trường Quân sự Quân khu 7

Phía đối diện nhà bên kia có hoạt động la hét, khóc của sinh viên nữ này thì bạn này đang gác ca gác của mình, thấy vậy bạn quay vậy thôi. Chứ không có tiếng nói nào đưa vào đó là bình luận hay nói sự việc đó là cái gì, tất cả đó là lồng ghép và xuyên tạc, bịa đặt của lực lượng phản động.


Trước đó, trong ngày 11/1, mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin nữ sinh Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM nhảy lầu vì bị xâm hại khi học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7. Hiện Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Trường quân sự Quân khu 7 đã gửi công văn đến công an TP.HCM để nhờ hỗ trợ, điều tra xử lý nghiêm những đối tượng đã đăng tải, cắt ghép clip, hình ảnh để xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...