WHO cảnh báo về biến thể phụ XBB.1.5

Thứ 5, 12/01/2023 | 15:55:43
313 lượt xem

Hôm qua 11/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dòng phụ XBB.1.5 của biến thể Omicron có thể gây ra nhiều ca lây nhiễm hơn. Cảnh báo được WHO đưa ra dựa trên các đặc điểm di truyền và ước tính tốc độ tăng trưởng ban đầu.

Theo WHO, mặc dù dòng phụ XBB.1.5 của biến thể Omicron có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh nhưng đánh giá này chỉ có độ tin cậy thấp, vì dữ liệu thu thập được chủ yếu đến từ Mỹ. WHO cũng nhắc lại việc Trung Quốc cần chia sẻ thêm dữ liệu về đợt bùng phát dịch hiện nay tại nước này.

Trước đó một ngày, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo biến thể phụ XBB.1.5 đang lây lan nhanh ở nước này và là nguyên nhân gây ra gần 28% tổng số ca mắc mới ghi nhận trong tuần kết thúc ngày 7/1, tăng mạnh so với 2 tuần trước đó. XBB.1.5 là biến thể tái tổ hợp của các biến thể phụ khác của Omicron, từng là nguyên nhân gây ra làn sóng COVID-19 tại Singapore vào mùa Thu vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...