Nguy cơ ca mắc COVID-19 tăng mạnh do biến chủng mới

Thứ 3, 10/01/2023 | 15:07:29
538 lượt xem

Dựa trên việc phân tích và kinh nghiệm từ việc đánh giá tình hình dịch tễ của các quốc gia khác, các chuyên gia nhận định, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng ca mắc Covid-19 sẽ tăng.

Tuy biến thể mới XBB.1.5 chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng sự gia tăng đi lại trong giai đoạn gần Tết, trong Tết cùng với các nước mở cửa đường biên, nguy cơ biến thể này xâm nhập vào nước ta là rất cao. Gần đây, biến thể phụ này cũng đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Vì vậy, Bộ Y tế cho rằng thời gian tới, số ca mắc mới có thể gia tăng. Để đối phó với biến thể mới, biện pháp đầu tiên là tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, người dân phải chủ động phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng. Việc đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên không chỉ giúp phòng Covid-19 mà còn là biện pháp tránh lây nhiễm các bệnh về đường hô hấp khác. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...