Vua bóng đá Pelé qua đời

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:38:22
805 lượt xem

Đêm qua 29/12 theo giờ Hà Nội, ngôi sao bóng đá người Brazil Pelé - người vươn lên từ nghèo khó để trở thành một trong những vận động viên vĩ đại và nổi tiếng nhất lịch sử hiện đại - đã trút hơi thở cuối cùng.

Bệnh viện An-bớt Anh-xtanh ở thành phố Sao Paulo, Brazil nơi “Vua bóng đá” điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”. Trang Instagram của huyền thoại từng ba lần vô địch World Cup cùng Brazil cập nhật dòng trạng thái: “Cảm hứng và tình yêu đã đánh dấu hành trình của Vua bóng đá Pelé, người vừa ra đi thanh thản hôm nay. Trên hành trình của mình, Edson (tên thật của Pele) đã mê hoặc thế giới bằng tài năng thiên bẩm của mình. Ông đã ngăn chặn chiến tranh, hoạt động xã hội trên khắp thế giới và truyền bá điều mà ông tin tưởng nhất có thể giải quyết mọi vấn đề của chúng ta: tình yêu. Thông điệp của ông ngày hôm nay sẽ trở thành di sản cho các thế hệ mai sau. Yêu và yêu mãi mãi.”

Pelé sinh ngày 23/10/1940 trong một gia đình nghèo ở Sao Paulo. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970 cùng Brazil.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...