Đức kết án nữ bị cáo 97 tuổi vì tội ác thời phát xít

Thứ 4, 21/12/2022 | 09:45:58
387 lượt xem

Hôm qua 20/12, tòa án thị trấn Itzehoe, miền Bắc nước Đức đã kết án 2 năm tù treo với nữ bị cáo Irmgard Furchner, 97 tuổi, do tham gia hỗ trợ và tiếp tay sát hại hơn 10 nghìn người dưới thời Đức Quốc xã.

Tại phiên tòa, Furchner ngồi xe lăn, đội mũ trắng, đeo khẩu trang. Các luật sư bào chữa cho bị cáo Furchner trước đó đã kêu gọi tòa tuyên trắng án vì những bằng chứng đưa ra không cho thấy thân chủ của họ biết về những vụ giết người. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã bác bỏ yêu cầu, đồng thời khẳng định bị cáo Furchner có liên quan đến các cáo buộc. 

Bị cáo Furchner từ năm 18 tuổi đã làm thư ký cho chỉ huy trại tập trung Stutthof của Đức Quốc xã ở Ba Lan. Bà là phụ nữ đầu tiên bị đưa ra xét xử vì tội ác thời Đức Quốc xã trong hàng thập kỉ gần đây.

Một số nạn nhân sống sót sau thảm họa diệt chủng của Đức Quốc xã cũng đã xuất hiện trong phiên tòa. Nhiều người đã bày tỏ hài lòng về bản án.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...