Anh công bố các mục tiêu môi trường mới

Thứ 7, 17/12/2022 | 14:49:35
337 lượt xem

Là quốc gia đầu tiên trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cam kết thực hiện mục tiêu đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050, Chính phủ Anh hôm qua 16/12 đã công bố một loạt mục tiêu mới mang tính ràng buộc pháp lý nhằm bảo vệ chất lượng không khí, không gian xanh và sự trong sạch của sông ngòi.

Theo Bộ Môi trường Anh, những mục tiêu môi trường mà chính phủ nước này đặt ra rất tham vọng và không dễ đạt được, nhưng sẽ giúp thúc đẩy nỗ lực khôi phục môi trường tự nhiên, bảo vệ cảnh quan, không gian xanh cũng như môi trường biển.

Đáng chú ý, trong những mục tiêu được đặt ra có việc đưa phát thải ròng về 0 và phục hồi tự nhiên bằng cách tăng độ che phủ của cây và rừng lên 16,5% tổng diện tích đất ở vùng England vào năm 2050; giảm nồng độ bụi mịn PM2.5 có hại cho sức khỏe con người; và tới năm 2042 sẽ khôi phục 70% khu vực được chỉ định trong Khu bảo tồn biển. 

Dự kiến, ngay tháng tới, Chính phủ Anh sẽ công bố kế hoạch chi tiết về các biện pháp bảo vệ môi trường hướng đến đáp ứng các mục tiêu trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...