Hàn Quốc nâng mức khuyến cáo về bụi vàng

Thứ 4, 14/12/2022 | 00:00:00
352 lượt xem

Ngày hôm qua 13/12, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo về tình trạng bụi vàng trong không khí trên cả nước, ngoại trừ tỉnh Gyeongsang Nam, đồng thời cho biết nồng độ bụi mịn ở thủ đô Seoul đã tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, nhà chức trách Hàn Quốc nâng cấp độ khuyến cáo về bụi vàng từ mức "chú ý" lên mức "thận trọng", mức cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Bộ Môi trường nước này.  

Khuyến cáo được đưa ra với Seoul, Incheon, tỉnh Gyeonggi và tỉnh Gangwon. Tất cả các khu vực còn lại, ngoại trừ Gyeongsang Nam, thuộc diện khuyến cáo cấp độ 1 về bụi vàng.

Khuyến cáo cấp độ 2 về bụi vàng thường được đưa ra sau cảnh báo về bụi mịn, khi nồng độ bụi mịn PM10 mỗi giờ ở mức trên 300 microgram/m3 trong hơn 2 giờ và có nguy cơ xảy ra thảm họa bụi vàng. Bụi mịn PM10 là những hạt có đường kính dưới 10 micromet, có thể xâm nhập phổi và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Từ đầu năm đến nay, nồng độ PM10 trung bình hằng ngày tại Hàn Quốc là ở mức 260 microgam/m3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...