Boeing vẫn sẽ tiếp tục lắp ráp máy bay 737 MAX mới với tham vọng đưa mẫu máy bay này trở lại bầu trời

Thứ 6, 15/03/2019 | 17:34:14
592 lượt xem

Boeing vẫn sẽ tiếp tục sản xuất các máy bay 737 MAX nhưng hãng cũng sẽ ngừng giao các mẫu 737 MAX mới cho các hãng hàng không.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của American Airlines đỗ tại sân bay LaGuardia (Ảnh: AP)

Kênh truyền hình CNN cho hay, Boeing thông báo về quyết định tạm dừng giao các máy bay 737 MAX cho khách hàng vào hôm qua. Tuy nhiên, mẫu 737 MAX vẫn là một trong những mẫu máy bay bán chạy nhất và có lượng nhu cầu lớn của Boeing. 

Vì thế, trong thông báo mới được tập đoàn khổng lồ này đưa ra, Boeing khẳng định vẫn sẽ tiếp tục lắp ráp máy bay 737 MAX mới bất chấp cho 2 vụ rơi máy bay thảm khốc gần đây của hai hãng hàng không Lion Air và Ethiopian Airlines.

Boeing cho hay các dây chuyền xây dựng và lắp ráp vẫn tiếp tục được vận hành. Hãng vẫn đang cố gắng đẩy mạnh sản xuất và đưa các máy bay đến với khách hàng càng sớm càng tốt. Hiện tại, Boeing có thể sản xuất 52 máy bay 737 MAX một tháng.

Vào năm 2013, mẫu máy bay 787 Deamliner bị đình chỉ bay 3 tháng do pin của máy bay bốc cháy, Boeing vẫn tiếp tục sản xuất mẫu máy bay này.

Cả hai vụ rơi máy bay đang trong quá tình điều tra. Nhưng theo điều tra ban đầu của vụ rơi máy bay của hãng Lion Air cho thấy các phi công gặp vấn đề với hệ thống an toàn tự động trong việc điều khiển máy bay. Hệ thống chẩn đoán nhầm rằng máy bay có hiện tượng ngừng bay nên hệ thống đã tự đưa mũi máy bay chúi xuống.

Theo Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, dường như có sự tương đồng giữa hai vụ rơi máy bay.

Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đang cố gắng để đưa ra một bản cập nhật phần mềm mới giúp máy bay an toàn hơn. Trong lúc đó, các máy bay 737 MAX vẫn sẽ bị đình chỉ bay.

Theo anninhthudo.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...