Mỹ, Anh đẩy mạnh hợp tác năng lượng

Thứ 4, 07/12/2022 | 00:00:00
515 lượt xem

Ngày 7/12, Mỹ và Anh đã công bố mối quan hệ đối tác năng lượng, nhằm mục tiêu duy trì mức xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng cao hơn sang Anh và hợp tác về các cách thức nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang tìm kiếm các nguồn nhập khẩu năng lượng thay thế Nga.

Trong tuyên bố, Thủ tướng Anh Rishi Sunak nêu rõ quan hệ đối tác này sẽ giảm chi phí cho người tiêu dùng Anh và giúp chấm dứt sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng của Nga. Theo ông, "Quan hệ đối tác Anh – Mỹ về an ninh năng lượng và khả năng thanh khoản" cũng sẽ nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch và trao đổi ý tưởng về hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm nhu cầu khí đốt.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, nước này đã trở thành nhà xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng LNG lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm nay, khi quốc gia này nhanh chóng tăng công suất xuất khẩu và giá tăng cao, đặc biệt là ở châu Âu, đã dẫn đến xuất khẩu nhiều hơn.

Anh cho biết Mỹ sẽ đặt mục tiêu xuất khẩu 9-10 tỷ m3 LNG trong năm tới theo thỏa thuận trên, qua đó duy trì mức tăng xuất khẩu trong năm nay. Thống kê cho thấy Anh đã nhập khẩu khoảng 11 tỷ m3 khí đốt từ Mỹ chỉ trong 11 tháng đầu năm 2022, tăng gần gấp 3 từ mức 4 tỷ m3 trong năm 2021.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...