Mỹ và EU đàm phán về thương mại và công nghệ

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:43:12
478 lượt xem

Ngày 5/12, các quan chức của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động các cuộc đàm phán về vấn đề thương mại và công nghệ. Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa 2 bên về các khoản trợ cấp của Mỹ dành cho ngành công nghiệp thân thiện môi trường liên quan tới Đạo luật Giảm lạm phát mà châu Âu coi là phản cạnh tranh.

Trong cuộc đàm phán cấp bộ trưởng lần thứ 3 của Hội đồng Thương mại và Công nghệ Mỹ-EU diễn ra tại bang Maryland của Mỹ, hai bên chủ yếu tập trung thảo luận về những tác động của Đạo luật Giảm lạm phát, bên cạnh một số vấn đề khác như hậu quả của cuộc xung đột tại Ukraine và vấn đề ép buộc kinh tế.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ tuyên bố cuộc đàm phán này là một phần trong nỗ lực phát triển quan hệ thương mại và đầu tư song phương, đồng thời cho thấy Mỹ hiểu rõ những quan ngại của EU.

Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ có tổng trị giá khoảng 370 tỷ USD, quy định các khoản trợ cấp cho tiến trình chuyển đổi năng lượng cũng như cắt giảm thuế cho ô tô điện và pin điện được sản xuất tại Bắc Mỹ. Các nước EU cho rằng những quy định này đe dọa thị trường việc làm ở châu Âu, đặc biệt trong ngành năng lượng và ô tô xanh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...