Người tiêu dùng được kiểm tra trực tiếp chất lượng hàng hóa

Thứ 7, 03/12/2022 | 10:19:43
339 lượt xem

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem.

Điều này khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Mục đích của điểm nhấn này cũng chính là để giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra trực tiếp chất lượng hàng hóa Online. 

So với các năm trước, doanh nghiệp này cho biết trong ngày Online Friday năm nay lượng đơn hàng có thể tăng gấp đôi. Chính hình thức bán hàng mới như thế này được đánh giá có những điểm mới thiết thực với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng  gần hơn, còn khách hàng thì được đảm bảo hơn về mặt chi phí cũng như chất lượng hàng hóa.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương – Giám đốc TMĐT Tập đoàn Nagakawa

Khi tham gia vào Chương trình Online Friday chúng tôi kỳ vọng sẽ có 10.000 đơn hàng và doanh thu dự kiến 1 tỷ đồng. Ngay trong những giờ đầu tiên của chương trình, những sản phẩm deel hot đã được người tiêu dùng đón nhận. Hiện tại lượng đơn hàng cũng đang vượt kỳ vọng.”


Ông Đỗ Hữu Hưng – Giám đốc Công ty ACCESSTRADE

Việc Livetream giúp người tiêu dùng có thể trao đổi, deel giá và có thể mua được những sản phẩm mà chất lượng. Khác với mọi năm là chúng ta mua 1 chiều, thì năm nay tính tương tác thể hiện xu hướng hiện nay rất phát triển, chúng ta sẽ bán rất mạnh trên Tik tok với sự hỗ trợ thì đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên. ”


Các doanh nghiệp muốn bán hàng trên Tik Tok như thế này sẽ phải minh bạch về giấy phép kinh doanh, điều kiện kinh doanh. Đặc biệt nếu là những ngành hàng có điều kiện như sách vở, thực phẩm chức năng hay y tế, thì phải kèm theo các giấy phép liên quan đến việc có được bán hay không. Với cách làm này người mua sẽ giảm thiểu được những rủi ro khi mua hàng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện Tik Tok tại Việt Nam

Với mô hình chúng tôi đưa ra, chúng tôi cắt được giai đoạn trung gian. Tức là người mua hàng có thể mua trực tiếp từ người sản xuất và quan trọng hơn là người mua hàng có thể mua được hàng chính hãng từ người sản xuất. Rất nhiều người mua không phân biệt được đâu là hàng giả đâu là hàng thật. Nếu chúng ta tạo ra được môi trường để người mua có thể mua được hàng thật và với mức chi phí đúng với chi phí sản xuất thì đó là câu chuyện mà xã hội cần nhất.”


Sự phối hợp của các đơn vị cung cấp, các dịch vụ hỗ trợ như thanh toán trực tuyến, tiếp thị liên kết, Logistics sẽ giảm được chi phí cung cấp hàng hóa tới người tiêu dùng. Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia TMĐT, đồng thời người tiêu dùng có thể có được những hàng hóa chất lượng với giá thành cạnh tranh.

Tuy đã có những công cụ bảo vệ, nhưng người tiêu dùng vẫn nên tìm hiểu kỹ trước khi chốt đơn Online.

Người tiêu dùng nên mua hàng tại những Shop hoặc những sàn TMĐT có đăng ký với BCT. Khi có dấu hiệu về hàng hóa kém chất lượng cũng như không đảm bảo yêu cầu của đơn hàng thì người tiêu dùng cần phản ánh trực tiếp với sàn TMĐT và thực hiện những chính sách khiếu nại trực tiếp với sàn. Trong trường hợp không giải quyết được thì có thể liên hệ với kênh hỗ trợ của chương trình ngày mua sắm trực tuyến quốc gia tại địa chỉ Online Friday 2022.

 Để bảo vệ hàng chính hãng và người tiêu dùng, năm nay Ban tổ chức Chương trình Online Friday cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này. ((https://onlinefriday.vn/))

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng đã tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. 

Đây  cũng chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...