Tổng thư ký NATO khẳng định cần duy trì liên lạc với Nga

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:10:29
511 lượt xem

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua 1/12 cho biết, dù Nga không còn tham gia các hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự này, song việc duy trì liên lạc với Moskva vẫn rất quan trọng.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Berlin tại Đức, Tổng thư ký NATO Jens Xtôn-ten-bớc nhấn mạnh, NATO vẫn cần duy trì liên lạc với Nga bởi nước này vẫn là một phần cấu trúc an ninh châu Âu. Việc duy trì các đường dây liên lạc quân sự sẽ giúp ngăn chặn leo thang căng thẳng hoặc các sự cố. Bên cạnh đó, NATO cũng cần tiếp tục thảo luận với Nga về các vấn đề như kiểm soát vũ khí.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, hồi tháng 3 năm nay, Mỹ và các đồng minh đã thiết lập một đường dây liên lạc trực tiếp với Nga để tránh nguy cơ xảy ra xung đột do hiểu lầm. Giới chức Nga cũng nhiều lần khẳng định nước này sẵn sàng khởi động đàm phán với NATO nhằm tìm lối thoát cho cuộc xung đột tại Ukraine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...