Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Kỳ họp thứ 53

Thứ 5, 01/12/2022 | 00:00:00
697 lượt xem

Sáng 1/12, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023.

Hội nghị ban thường vụ tỉnh ủy - Kỳ họp thứ 53

Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị

Năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và đạt được một số kết quả tích cực. Tổng sản phẩm GRDP ước đạt trên 63.000 tỷ đồng, tăng trên 9,5% so với năm 2021. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 190.500 tỷ đồng, tăng 11,5% so với năm 2021. Trong đó lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,5%, công nghiệp và xây dựng tăng 14,5%, dịch vụ tăng gần 9%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, đến nay toàn tỉnh đã có 25 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 2,4 tỷ USD, tăng 13,5% so với năm 2021. Đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 98 dự án với tổng số vốn đăng ký mới trên 20.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI gần 200 triệu USD. Ký bản ghi nhớ hợp tác MOU đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế với tổng số vốn trên 800 triệu USD. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 thuộc tốp đầu cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022 ước thực hiện gần 28.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa trên 12.400 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm và chuyển biến tích cực. 21/23 chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Các đại biểu tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2022 đã đề ra. Đồng thời thảo luận về những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023, các phương pháp, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ. Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội năm 2023.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đã đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng khắc phục mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022. Đồng chí Bí thư cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022. Vẫn còn những điểm nghẽn, nút thắt chưa được tháo gỡ kịp thời, việc phối hợp giữa các ngành, địa phương trong giải quyết từng công việc cụ thể còn hạn chế. Việc tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ cốt lõi vẫn còn chưa được như kỳ vọng. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2023 hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa hoàn thành cho được các mục tiêu đề ra.

Video: 120122_OHAI.mp4

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với các nội dung đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đã đề ra. Đề nghị các cơ quan chủ trì phối hợp tiếp thu, tổng hợp hoàn thiện báo cáo để trình Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, cho ý kiến.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...