Canada nỗ lực chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa

Thứ 5, 01/12/2022 | 10:09:41
494 lượt xem

Người dân Canada đang cắt giảm mạnh việc sử dụng ống hút nhựa và túi đựng hàng tạp hóa, trong bối cảnh lệnh cấm trên toàn quốc đối với những mặt hàng này sẽ có hiệu lực vào tháng 12 tới.

Kể từ ngày 20/12, việc sản xuất hoặc nhập khẩu hầu hết các túi hoặc ống hút, cùng với que khuấy, dao kéo và hộp đựng thức ăn mang đi ... bằng nhựa sẽ không còn hợp pháp ở Canada. Việc bán những mặt hàng trên cũng sẽ bị cấm một năm sau đó. Trước lệnh cấm, một số nhà bán lẻ ở Canada đã chủ động loại bỏ các mặt hàng sử dụng một lần và nhiều nhà hàng thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy.

Trong nỗ lực cắt giảm tất cả rác thải nhựa, Chính phủ Canada đã cam kết cấm một số sản phẩm nhựa sử dụng một lần vào năm 2021, tuy nhiên, phải mất một năm mới công bố cụ thể những mặt hàng và cách thức cấm. Các quy định cuối cùng đã được công bố vào tháng 6 năm nay.

Theo Cơ quan thống kê Canada, từ năm 2019-2021, số người dân Canada thường xuyên sử dụng ống hút nhựa đã giảm nhẹ và số người thường xuyên mang theo túi tái sử dụng đã tăng lên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...