EC đề xuất quy định mới nhằm giảm rác thải nhựa

Thứ 5, 01/12/2022 | 09:26:48
626 lượt xem

Ủy ban châu Âu ngày 30/11 đã đề xuất các quy định mới nhằm giảm rác thải bao bì đóng gói.

Theo đề xuất này, tất cả 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu bắt buộc phải giảm rác thải bao bì theo đầu người thêm 5% trước năm 2030 và 15% trước năm 2040 so với các mức của năm 2018. 

Theo đó, đến năm 2030, tất cả các loại bao bì phải được thiết kế để có thể tái chế, với hàm lượng có thể tái chế được trong các chai nhựa phải được tăng lên, tối thiểu từ 30% trước năm 2030 và 65% trước năm 2040, trong khi phải tăng cường tái sử dụng các loại cốc đựng đồ uống bán mang về hoặc chất liệu được sử dụng cho việc giao hàng mua trực tuyến. Một số loại bao bì nhựa, như túi trà, túi lọc cà phê, hay các nhãn dán trên rau củ quả phải có thể phân hủy được.

Hiện nay, các loại bao bì đóng gói chiếm khoảng 36% tổng lượng rác thải ở đô thị. Ủy ban châu Âu cho rằng, rác thải từ bao bì đóng gói, chủ yếu là nhựa, sẽ tiếp tục gia tăng nếu không có biện pháp kiềm chế, từ đó làm tăng lượng phát thải khí nhà kính và khiến EU không thể đạt mục tiêu tổng lượng phát thải khí nhà kính đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đề xuất trên sẽ cần phải được Nghị viện châu Âu và chính phủ các nước thuộc EU thông qua để có thể ban hành thành luật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...