Tổng thống Pháp thăm cấp nhà nước tới Mỹ

Thứ 4, 30/11/2022 | 15:44:10
298 lượt xem

Sáng nay 30/11 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Mỹ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden. Ông Macron là nhà lãnh đạo Pháp đầu tiên 2 lần được mời thăm cấp nhà nước tới Mỹ, sau chuyến thăm năm 2018 dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Theo lịch trình, Tổng thống Pháp Macron sẽ thảo luận về một loạt vấn đề với người đồng cấp Mỹ Joe Biden, từ việc điều chỉnh chính sách với cuộc xung đột Nga - Ukraine cho đến hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ- Liên minh châu Âu (EU), chương trình hạt nhân Iran, những lo ngại an ninh tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và khu vực Sahel của châu Phi. 

Tháp tùng ông Macron tới Mỹ có Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng và Tài chính Pháp, cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các phi hành gia, động thái được giới quan sát đánh giá là những tín hiệu thúc đẩy phạm vi hợp tác xuyên Đại Tây Dương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...