Cuba tổ chức bầu cử địa phương

Thứ 2, 28/11/2022 | 14:59:23
387 lượt xem

Ngày 27/11, hàng triệu cử tri Cuba đã đi bỏ phiếu tại hơn 23 nghìn điểm bỏ phiếu để bầu ra 12.427 đại biểu cho hội đồng nhân dân cấp địa phương, bước chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa mới tới đây.

Theo Hội đồng Bầu cử Quốc gia Cuba, khoảng 8 triệu người Cuba trên 16 tuổi đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu. Trong số các ứng cử viên có 70% đảng viên Đảng Cộng sản hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên. 

 Tại mỗi khu vực bầu cử sẽ chỉ có một đại biểu được chọn và nếu không có ứng cử viên nào giành được quá 50% số phiếu bầu hợp lệ trong vòng đầu tiên, sẽ phải tổ chức bỏ phiếu vòng 2 vào ngày 4/12 tới.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez nhận định cuộc bầu cử lần này là minh chứng cho sự ổn định chính trị và xã hội tại Cuba, khẳng định Cuba kiên định tiếp bước trên con đường đã chọn.  

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức tại Cuba kể từ khi Quốc hội nước này tái cấu trúc hệ thống bầu cử. Theo Luật bầu cử mới, Quốc hội sẽ vẫn là cơ quan bầu ra các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước theo sự đề cử của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...