Khoảng 15% bếp ăn trường học ở Hà Nội chưa đạt yêu cầu

Thứ 2, 28/11/2022 | 00:00:00
227 lượt xem

TP Hà Nội đã thành lập các đoàn thanh kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm và kiểm soát nguyên liệu đầu vào tại bếp ăn tập thể các trường học. Trong số 215 cơ sở được kiểm tra, có 182 cơ sở đạt, chiếm tỷ lệ 84,7%.

Những cơ sở chưa đạt yêu cầu chủ yếu là bố trí bàn chia đồ ăn chín chưa phù hợp, thiếu dụng cụ che đậy bảo quản đồ ăn chín tại khu vực ra đồ. Thùng rác tại một số bếp ăn không có nắp đậy kín. Một số bếp ăn chưa có xe chuyên dụng để vận chuyển suất ăn sẵn, chưa có biện pháp để bảo quản đồ ăn chín theo quy định.

Qua giám sát kiểm tra, đa số các trường học đã chủ động kiểm soát nguồn gốc thực phẩm sử dụng trong bếp ăn tập thể, công khai các đơn vị đã được lựa chọn. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa xuất trình được phiếu giao nhận/sổ giao nhận giữa cơ sở và các hộ thành viên đăng ký cung cấp thực phẩm. Việc thực hành của nhân viên sơ chế, đóng gói chưa được thường xuyên, còn sơ chế và đóng gói nguyên liệu trực tiếp dưới nền nhà.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...