Amazon đối mặt "bão" đình công dịp Black Friday

Thứ 7, 26/11/2022 | 10:20:02
547 lượt xem

Hàng nghìn nhân viên của tập đoàn Amazon tại khoảng 40 quốc gia trên thế giới đã lên kế hoạch đình công vào đúng Black Friday - ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm - nhằm yêu cầu nhà bán lẻ trực tuyến này tăng lương cho người lao động.

Theo kế hoạch, các cuộc đình công sẽ diễn ra trong ngày 25/11 tại hơn 10 thành phố ở Mỹ, trong đó có New York. Các công đoàn tại Pháp và Đức cũng lên kế hoạch phối hợp đình công ở 18 kho hàng lớn của Amazon. Tại Anh, các công nhân đã liên kết với tổ chức công đoàn GMB lập kế hoạch đình công bên ngoài một số kho hàng trên khắp cả nước. Người lao động tại nhiều nước khác như Ấn Độ, Nhật Bản và Nam Phi cũng đã lên kế hoạch đình công.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch do Mạng lưới Công đoàn toàn cầu điều phối, theo đó yêu cầu lãnh đạo các tập đoàn tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...