Hà Lan, Mỹ thảo luận về chip xuất sang Trung Quốc

Thứ 7, 26/11/2022 | 10:20:19
448 lượt xem

Bộ Thương mại Hà Lan hôm qua 25/11 cho biết nước này đang thảo luận với Mỹ về quy định mới của Washington trong việc hạn chế xuất khẩu chip và thiết bị bán dẫn sang Trung Quốc.

        

Thông báo không đề cập chi tiết nội dung các cuộc thảo luận giữa chính phủ hai nước Hà Lan và Mỹ, mà chỉ cho biết Hà Lan đang phải cân nhắc các lợi ích quốc gia của mình trong vấn đề này, trong đó có việc bảo vệ các lợi ích an ninh.

Trước đó, hồi tháng 10, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố quy định mới về kiểm soát xuất khẩu chip và thiết bị bán dẫn nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc. Mỹ muốn các quốc gia đồng minh, trong đó có Hà Lan, cũng đưa ra quy định tương tự. 

Tuy nhiên, theo một quyết định từ năm 2018 đến nay, hiện Hà Lan mới chỉ cấm nhà sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất nước là ASML Holdings NV chuyển giao các máy móc tân tiến cho Trung Quốc. Doanh thu xuất khẩu của ASML sang Trung Quốc chỉ đạt hơn 2 tỷ euro trong năm ngoái, chiếm 16% tổng doanh thu của công ty này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...