Quan chức Nga và Ukraine gặp nhau tại UAE

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:32:41
597 lượt xem

Theo truyền thông phương Tây, các đại diện của Nga và Ukraine đã gặp nhau tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vào tuần trước, nhằm thảo luận về khả năng trao đổi tù nhân và khơi thông hoạt động xuất khẩu amoniac của Nga.

Theo hãng tin Reuters, các đại diện của Nga và Ukraine đã tới thủ đô Abu Dhabi của UAE vào ngày 17/11, thảo luận về việc cho phép Nga tiếp tục xuất khẩu amoniac (nguyên liệu làm phân bón) sang châu Á và châu Phi thông qua một đường ống của Ukraine, để đổi lấy việc trao đổi tù nhân. 

Cuộc đàm phán do UAE làm trung gian và không có sự tham gia của Liên hợp quốc, dù tổ chức này đóng vai trò trung tâm trong việc thương lượng Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen. Cuộc đàm phán tại UAE nhằm loại bỏ những trở ngại còn lại trong Sáng kiến trên, vốn đã được gia hạn vào tuần trước song chưa nhất trí được về việc xuất khẩu phân bón của Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 23/11 cũng cho biết, nước này sẽ làm việc để khơi thông hoạt động xuất khẩu phân bón của Nga bị mắc kẹt tại các cảng ở châu Âu và nối lại xuất khẩu amoniac.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...