Cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu khiến bệnh dịch thêm trầm trọng

Thứ 5, 24/11/2022 | 00:00:00
337 lượt xem

Biến đổi khí hậu cuối cùng sẽ cướp đi sinh mạng của nhiều người khi làm nhiều căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng hơn. Đây là cảnh báo vừa được Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét đưa ra.

Theo quỹ trên, trong năm 2022, thế giới đã ghi nhận "tác động ngày một tăng" của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe. Trên thực tế, số ca mắc sốt rét đã không ngừng tăng do tần suất và sức tàn phá của các cơn bão nhiệt đới. Bằng chứng là lũ lụt tại Pakistan đã đẩy quy mô dịch sốt rét lên mức "hoàn toàn khác".

Một số khu vực ở châu Phi trước đây không bị ảnh hưởng bởi sốt rét hiện cũng đang đối mặt với nguy cơ bùng phát bệnh này, do nhiệt độ tăng tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi. Đáng quan ngại, người dân tại các khu vực này không có miễn dịch nên tỷ lệ tử vong vì sốt rét có thể cao hơn. 

Không chỉ vậy, các mối đe dọa khác như bệnh lao cũng gia tăng rõ rệt, đặc biệt ở những người di cư trên khắp thế giới. Ngoài ra, tình trạng mất an ninh lương thực cũng sẽ khiến con người dễ mắc bệnh hơn. 

Trước tình hình, Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét dự kiến sẽ đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD vào cuối năm nay để chuẩn bị đương đầu với các đại dịch tiếp theo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...