Phương thức che giấu giảm giá tại Dược Cửu Long

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:59:04
672 lượt xem

Sáng nay (23/11), tiếp tục phần tranh luận tại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 7 bị cáo trong vụ thiếu trách nhiệm gây thất thoát hơn 3,8 triệu USD. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng trong vụ án này các bị cáo trong Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã sử dụng phương thức che giấu việc giảm giá. Việc này diễn ra trong thời gian dài, đến khi bị Thanh tra kiểm tra mới có hoạt động làm báo cáo gửi Bộ Y tế.

Tại phiên đối đáp sáng nay, các luật sư bào chữa đã đưa ra nhiều luận cứ gỡ tội để đối đáp lại quan điểm buộc tội của đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa. Hầu hết các luật sư bào chữa khẳng định các bị cáo có thiếu trách nhiệm, Viện Kiểm sát truy tố đúng người, đúng tội, song luật sư cũng đề nghị Hội đồng xét xử cân nhắc mức độ hành vi của các bị cáo. Liên quan đến các bị cáo trong nhóm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Nguyễn Việt Hùng (cựu Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế) không làm tròn vai trò của Trưởng đoàn kiểm tra bởi bị cáo Hùng đã thực hiện chức trách, chuyên môn Dược đi kiểm tra về nội dung tài chính nên không thể tìm ra được sai sót của Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long.

 VKS truy tố các bị cáo tại Công ty CP Dược phẩm Cửu Long tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” với khung hình phạt từ 10 – 15 năm tù. Đối với bị cáo tại Bộ Y tế, VKS cho biết cũng đã cân nhắc đề nghị mức án phù hợp, trong đó có 3 bị cáo được hưởng án treo. Theo VKS, đây là chứng cứ thiết thực xác định phía Công ty CP Dược Cửu Long được giảm giá. VKS cho rằng đây là phương thức công ty đã sử dụng để che giấu việc giảm giá. Việc này kéo dài trong thời gian dài, đến khi bị Thanh tra kiểm tra mới có hoạt động làm báo cáo gửi Bộ Y tế, nhưng thực chất là nhằm mục đích thể hiện báo cáo thanh toán rồi... nhưng bằng việc hợp thức hồ sơ. Tất cả điều này do các bị cáo dựng lên để hợp thức hồ sơ, che giấu việc giảm giá mua nguyên liệu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...